แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ณรงค์เดช ช่างโต้ง พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดปทุมธานี ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และเฉลียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง 120 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 1.3 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนซ้อนชั้นมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ใช้สีฟ้าเทาตัดฐานขอบล่าง รวมถึงไม้ฝาที่ใช้กรุทับบริเวณใต้ชายคา ต่อมาเสริมขอบและระแนงยาวด้วยสีเขียวที่สดใส ตัวบ้านนอกจากจะมีรูปทรงที่สวยงามยังยกพื้นสูงพอประมาณ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียง บันไดและพื้นเฉลียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตู หน้าต่างบานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย โดยใช้อลูมิเนียมสีดำในการแต่งขอบ และเสริมขอบด้านนอกด้วยบัวสีขาวอย่างโดดเด่น

ห้องโถงภายในบ้านมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีฟ้าเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้สีขาว ฝ้าเพดานหลุม รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนตรงกลางแขวนโคมไฟสวยหรู

ห้องน้ำ ตกแต่งให้มีสีสันสดใส พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังเป็นกระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีฟ้า ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ น่าเข้าใช้งาน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มีฐานเป็นสีขาว และลายเป็นสีดำ ผนังแต่งด้วยสีทูโทนคือสีขาวกับสีเขียว เคาน์เตอร์ครัวของห้องนี้มีขนาดใหญ่ เป็นรูปทรงตัวแอล โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ณรงค์เดช ช่างโต้ง