บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีมีทรงสวย น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยมี 100 ตารางเมตร ใช้งบประะมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.2 ล้านบาท พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ จากผลงานของคุณ ประยงค์ พวงพลอย โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาออกแบบให้ซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาและฝังไฟดาวน์ไลท์ ตัวบ้านโทนสีเทาแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส และเสริมระแนงยาวสีดำบริเวณด้านหน้า สำหรับผนังบริเวณใต้ชายคาใช้ไม้ฝากรุทับ เสาระเบียงหน้าบ้านโดดเด่นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ส่วนรอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นกระจกทึบขอบสีดำที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ส่วนหลังบ้านมีระประตูไม้ไว้เปิดออกมายังระเบียง ซึ่งพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ

ภายในบ้าน บริเวณห้องโถงและห้องนอนบางส่วน ตกแต่งด้วยโทนสว่างเหมือนกัน เริ่มจากพื้นที่ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีเทาอ่อนๆเข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่เพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบให้มีสีสัน และตรงกลางมีโคมไฟสวย หน้าต่างบานกระจกเข้ามุมอย่างลงตัว นอกจากจะช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท ยังรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ส่วนห้องนอนอีกห้อง แต่งเสริมผนังด้วยสีลอฟท์ขัดมันที่มีลวดลายสวยเด่น ฝ้าเพดานห้องนี้เลือกใช้แบบเรียบ ตรงกลางห้องจัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่ ส่วนหน้าต่างที่ผนังเป็นกระจกบานยาว สามารถเปิดระบายอากาศออกไปนอกตัวบ้านได้

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก พื้นห้องทั้งสองปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังห้องแรกเน้นใช้กระเบื้องขาวและคาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล-ดำ ส่วนอีกห้องเป็นลายหินอ่อนคาดด้วยสีดำอย่างลงตัว แต่ละห้องมีขนาดกว้าง สุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานครบ และนอกจากนี้ยังติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายเป็นห้องครัว เป็นห้องที่ถูกสร้างไว้ด้านหลังของตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว ผนังทาทับด้วยสีขาวเช่นกัน จึงทำให้เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลสีดำนั้นมีความโดดเด่น ส่วนในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียการออกแบบและสร้างบ้านที่สวย ลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ประยงค์ พวงพลอย