บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ

แบบบ้านหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย PYK Construction ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย และใช้สีเทาในการตกแต่ง ฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องน้ำ ห้องครัว พื้นที่จอดรถ และระเบียงทั้งด้านหน้าและหลังบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 2.2 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

ลักษณะภายนอกนอกของบ้าน มีหลังคาโดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาดูมีเสน่ห์และน่าค้นหา บริเวณใต้ชายคาเป็นโทนน้ำตาลตัดเส้นสีขาว และติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก โรงจอดรถที่สร้างไว้ใช้งาน ตรงพื้นเป็นโทนน้ำตาล เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายและติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วยใต้ชายคาและผนังด้านข้างกั้นด้วยไม้ระแนงสีขาวอย่างโดดเด่น

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้าน มีพื้นเป็นลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมและติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย โดยมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำที่ตัดกับบัวขาวได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วนและแต่งฐานขอบด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม และติดตั้งโคมไฟให้ห้องสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องครัว ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอล โดยที่ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกันเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด อีกทั้งยังมีตู้ลอยไว้คอยเก็บของ

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตูบานไม้สีขาว ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ซึ่งมีลวดลายที่สวยงาม ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยเปิดระบายอากาศให้ห้องปลอดโปร่ง

หลังบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม รอบๆติดตั้งไม้ระแนงสีขาวเป็นกันสาด พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : คุณอิศรา (0878110442), คุณอรวิมล (0990549565)

ขอบคุณที่มา: เพจ PYK Construction