แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์ยกพื้นสูงมาให้ทุกคนได้ชมกัน

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ที่แต่งภายนอกด้วยไตล์ลอฟท์ทั้งสิ้น ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.15 ล้านบาท โดยทีมงาน เฮือนล้านนา รับสร้างบ้านพร้อมจัดหาที่ดิน ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จ.อุตรดิตถ์

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านแต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ฐานขอบล่างทาทับด้วยสีเทา และเสริมด้วยบัวสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง บันไดหน้าบ้านหลายขั้นมีขนาดกว้าง ถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลแบบพื้นระเบียง รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือทำกิจกรรมนอกบ้าน

เช่นเดียวกับระเบียงที่ยื่นออกมาจากห้องนอน กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำเช่นกัน ส่วนผ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูเข้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยแต่งขอบด้านในให้เป็นอลูมิเนียมสีดำ และตัดกับบัวสีขาวภายนอกได้อย่างชัดเจน

ห้องโถงภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์และติดตั้งโคมไฟทรงกลมเพื่อให้ห้องสว่างอย่างทั่วถึง สำหรับห้องที่สร้างไว้รอบๆ มีประตูเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ สวย น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว สีดำ และลายไม้โทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น ตามจุตต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน และมีหน้าต่างสำหรับระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ตั้งอยู๋โซนด้านหลังของตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัด โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นมีหน้าต่างกระจกใส และไม่ไกลนักเป็นประตูไม้ที่สามารถเปิดออกไปหลังบ้านได้

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 0882939062 (คุณมิวสิค)

ขอบคุณที่มา: เพจ เฮือนล้านนา รับสร้างบ้านพร้อมจัดหาที่ดิน