ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 81 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านสวยโทนสีม่วงที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ขนาดของบ้านมีชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำแขก และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยมี 81 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างประมาณ 8 แสนบาท ซึ่งเป็นผลงานของ กันทรลักษ์ก่อสร้าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านโพนสูง ต.หนองฮาง อ.เบญจลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านแต่งเป็นโทนสีม่วง กรุทับบางจุดด้วยไม้ฝา บริเวณใต้ชายคาแต่งเสริมด้วยระแนงสีส้ม และเพิ่มช่องลมระบายอากาศ lส่วนบรรยากาศรอบบ้านงียบสงบ น่าอยู่

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงขนาดกว้าง เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ด้านข้างติดตั้งม้านั่งและใช้เหล็กระแนงสีดำกั้นเป็นบางส่วน ส่วนประตูกับหน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย ขอบด้านในอลูมิเนียมสีดำตัดกับขอบบัวสีขาวได้เป็นอย่างดี

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเขียวดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีเทา สำหรับฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ขอบด้านในแต่งด้วยสีม่วงให้สดใส และแขวนโคมไฟสวยที่ทันสมัย ส่วนมุมที่แขวนโทรทัศน์แต่งด้วยอิฐโชว์อย่างโดดเด่น

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ติดกัน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน ภายในตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก ยังรับแสงธรรมชาติช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสานสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน โดยใช้เป็นสีน้ำตาล สีดำ และสีเทาอย่างเข้ากัน ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก ตามจุดต่างมีสุขภัณฑ์ครบ รวมถึงพัดลมสำหรับระบายอากาศ

ห้องครัว พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นและกรุผนังมีลวดลายที่โดดเด่น ตัดกับสีพีชของผนังได้อย่างชัดเจน ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนังที่พร้อมใช้งาน โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

โซนด้านหลังของบ้าน มีประตูบานไม้สีขาวที่สร้างไว้ด้านข้างและด้านหลัง เพื่อใช้เปิดระบายอากาศและเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นโทนสีม่วงหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์ติดต่อ : 0822092603
ID line : 0822092603

ขอบคุณที่มา: เพจ กันทรลักษ์ก่อสร้าง