แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ศูนย์รับสร้างบ้าน เอ็น ที เฮ้าส์ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว แต่งด้วยสีเทาและเสริมด้วยหินทรายอย่างโดดเด่น ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆเลือกใช้ฝาชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านยกพื้นสูง ผนังสีเทาอ่อนฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาและติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ด้านหน้ามีระแนงยาวสีส้มที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นที่ว่างหน้าบ้านสามารถใช้เป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ได้ ส่วนระเบียงกั้นรอบๆด้วยสแตนเลสที่ยาวมาถึงราวจับบันได ซึ่งบันไดและพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนขอบด้านในอลูมิเนียมสีดำ และมีขอบนอกเป็นบัวสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง โทนสีที่ใช้แต่งเป็นสีขาวสว่าง ฝ้าเพดานหลุมสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ และเพิ่มไฟเรืองแสงสีน้ำเงินตรงขอบให้มีสีสัน พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูบานไม้สีขาว ภายในออกแบบและตกแต่งเน้นความเรียบง่าย เลือกใช้โทนสีขาว แต่ฐานขอบล่างของผนังเป็นสีเทา และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดต่างกัน ช่วยระบายอากาศและรับแสงให้ห้องสว่าง อีกทั้งยังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ สว่าง น่าเข้าใช้งาน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ ไม่ว่าจะเป็นชักโครก อ่างล้างมือ พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเป็นสีขาวคาดด้วยสีเทาอย่างลงตัว

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของตัวบ้าน ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ครัวสีดำที่พร้อมใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: ศูนย์รับสร้างบ้าน เอ็น ที เฮ้าส์