แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 102 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นยกพื้นสูงหลังนี้ ภายนอกแต่งแต้มด้วยสีส้มสดใส ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และสร้างระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ตัวบ้านว้าง 12 เมตร ยาว 8.5 เมตร ยกพื้นสูง 80 ซม. เนื้อที่บ้านมีทั้งหมด 102 ตร.ม. จบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 800,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาโดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีส้ม ตัดด้วยบัวสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไมฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง เสาที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินทรายขอบสีขาว และด้านบนติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี ส่วนประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้กระจกใสขอบบัวสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีครีมดูสบายตา และเข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่มีโคมไฟ พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบเรียบ และติดตั้งโคมไฟทรงกลม ห้องนอนสว่าง อากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังหากแขวนผ้าม่านไว้แล้ว คงเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานเพื่อความสะดวกสบาย พื้นห้องดีไซน์ให้ต่างระดับ และปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล รวมถึงกระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังห้อง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และมีช่องลมขนาดใหญ่ฝั่งผนังโซนอาบน้ำ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Yo Apinya