แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 4.7 แสนบาท

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว หากโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ มีเจ้าของคือคุณ Thanathip Anutool ที่ระบุว่า “บ้านไม่บานแน่ถ้าเราศึกษาข้อมูลมาดี โดยที่คุมวัสดุเอง เลือกเองทุกอย่าง จนกระกระทั่งสร้างเสร็จภายใน 2 เดือน” นอกจากนี้ยังระบุเพิ่มเติมว่า “ทำเอง จ้างรายวันบ้าง เหมาบ้างบางส่วน” สำหรับฟังก์ชันของบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ห้องครัวในบ้าน ครัวนอกบ้าน และระเบียง โดยใช้งบทั้งสิ้น 470,xxx บาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ฝังไฟดาวน์ไลท์ และดีไซน์ขอบให้เป็นสีส้มสดใส ผนังบ้านสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีฟ้าเทา และบริเวณใต้ชายคาแต่งด้วยโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น

ตัวบ้านมีสีสันสดใสด้วยระแนงยาวสีส้มที่สร้างไว้หน้าบ้าน ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา เสาโชว์เล็กๆด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น ส่วนประตูบ้านกับ หน้าต่าง เป็นบานกระจก ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่สว่าง และน่าอยู่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวเข้ากับฝ้าหลุมที่เป็นโทนสีเดียวกัน และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตามจุดต่างๆอย่างสว่าง พื้นที่ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องน้ำ ก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก พื้นห้องและผนังตรงกลางกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ส่วนที่เหลือเน้นใช้เป็นสีดำสลับกับสีขาว ห้องน้ำน่าเข้าใช้งาน สุขภัณฑ์ต่างๆถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว

ห้องครัวภายในบ้าน ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ตรงมุมห้องมีเคาน์เตอร์สีดำที่พร้อมต่อการใช้งาน ที่ผนังติดตั้งตู้เก็บของ กับหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก และไม่ไกลจากนั้นมีประตูเปิดออกไปหลังบ้านได้

หลังบ้าน สร้างเป็นห้องครัว อยู่ติดกับห้องน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังด้านบนเป็นเหล็กตะแกรง ดังนั้นอากาศภายในห้องนี้จึงถ่ายเทได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thanathip Anutool