ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 110.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Phonnapha Ketsin หรือผลงานของ บริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ในการสร้างก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา เสาเป็นเสาหล่อ พื้นที่ใช้สอยรวมมี 110.5 ตารางเมตร ดังนั้นจึงจบด้วยงบทั้งสิ้น 828,750 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร หลังคาต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านเน้นแต่งเป็นสีเทา และเสริมด้วยสีส้มอย่างสดใส ส่วนฐานด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดกว้าง ตรงพื้นดีไซน์ให้ต่างระดับ และกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ใต้ชายคามีไม้ระแนงน้ำตาลเป็นกันสาด ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบบัวสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีเหลืองครีมตัดบานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีขอบเป็นสีฟ้าสดใส และตรงกลางแขวนโคมไฟช่อสุดหรู น่าเข้าใช้งาน

ห้องนอนประตูบานไม้สีเทาวงกบสีดำ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ผนังห้องแรกแต่งด้วยสีทูโทน ก็คือสีเหลืองครีมกับสีเทา ส่วนอีกห้องเป็นสีฟ้าสดใส ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ แต่ละห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง และมีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก และอากาศปลอดโปร่ง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ใช้งาน ปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของกระเบื้องน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีเหลืองเทา ในขณะประกอบอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ห้องน้ำ ทั้งสามห้องถูกออกแบบให้สวยงาม พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังห้องเน้นใช้กระเบื้องสีขาว ห้องแรกเสริมด้วยสีน้ำตาล ห้องที่สองเป็นสีฟ้า และห้องสุดท้ายเป็นสีดำ ซึ่งห้องสุดท้ายก่อผนังแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin