ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นอย่างทันสมัย พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 100 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว(เปิดโล่ง) พร้อมส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องน้ำในตัวบ้าน 1 ห้องน้ำนอกตัวบ้าน ลานซักล้าง และระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านข้าง โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 9 แสนกว่าบาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีขาวกับสีเทา และเสริมขอบกับระแนงสีส้มที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียง มีทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟไว้ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกทึบที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องแต่งด้วยสีทูโทนคือสีฟ้ากับสีขาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม และติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสามตกแต่งผนังให้เป็นโทนสีต่างกันอย่างหลากหลาย ได้แก่ สีชมพู สีเทา และสีเขียว ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ใช้งาน มีขนาดต่างกัน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังสามารถมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

ห้องน้ำภายในบ้าน ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ดูสบายตา ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทากับสีขาว ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีหน้าต่างบานกระทุ้งเป็นช่องลมสำหรับระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกแต่งให้มีสีสันสดใส โดยใช้เป็นโทนสีขาวและสีฟ้า ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ตามจุดต่างๆติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊ส เครื่องดูดควัน ตู้ลอยติดผนัง และอื่นๆ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kwan Nipaporn