แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 91 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว สถานที่ซักล้าง และระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 91 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 520,000 บาท โดยใช้ระยะเวลาในการสร้าง 45 วัน

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในพิกัดจังหวัดร้อยเอ็ด ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาดีไซน์ให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาตัดด้วยบัวสีขาว และมุมด้านหน้าเสริมด้วยระแนงยาวสีส้มอย่างสดใส

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนมันวาว ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีดำ เช่นเดียวกับฝ้าหลุมที่มีทั้งโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้พร้อมใช้งาน

ห้องนอน ขนาด 4*3 เมตร ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน สำหรับประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังห้องทาทับด้วยสีเทาล้วน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนและติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง ห้องนอนน่าอยู่ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังสามารถเปิดระบายอากาศให้ภายในปลอดโปร่ง

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งาน ติดผนัง ประหยัดพื้นที่ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งหน้าต่างบานกระจกใสเพื่อใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ

ห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ส่วนกระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังเป็นสีครีมและสีดำ และด้านบนยังคงทาทับด้วยสีเทาล้วน ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน และไม่ไกลจากหน้าต่างติดตั้งพัดลมไว้เพื่อใช้ระบายอากาศให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chananthida Mopim