แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้าที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน งบประมาณที่ใช้ในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง อยู่ที่ 750,000 บาท ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จากผลงานของ บุญเจริญ คอนสตรัคชั่น

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลขีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างกับไม้ฝาที่กรุใต้ชายคาเป็นสีเทาเข้ม ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น พร้อมติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงให้หน้าบ้านให้ยามค่ำคืน

ประตูหน้าบ้าน เลือกใช้กระจกบานเลื่อนขอบอลูมิเนียมสีดำ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ที่สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาอ่อนๆดูสบายตา เข้ากับฝ้าเพดานหลุมที่ฝังไฟเรืองแสงสีเหลืองตรงขอบ ตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ห้องนอน ทั้งสองห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ขนาดของห้องกว้าง หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง พื้นที่ใช้สอยของห้องมีขนาดกว้าง ตรงมุมสร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ทรงตัวแอล ด้านบนของเคาน์เตอร์ปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำ สวย น่าเข้าใช้งาน ตรงกลางก่อผนังขนาดกะทัดรัดไว้แบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ส่วนผนังเป็นลายน่ารักโทนสีครีม และคาดด้วยกระเบื้องไม้ฝั่งโซนอาบน้ำ พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

หลังบ้านมีประตูไม้น้ำตาล พร้อมบันได 2 ขั้น ไว้ใช้เปิดระบายอากาศ หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ บุญเจริญ คอนสตรัคชั่น รับสร้างบ้านบุรีรัมย์