แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. ขนาด 2 หัองนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ ในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดของบ้านพอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 72 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน ช่างหรั่ง รับเหมาสร้างบ้าน ต่อเติมทุกรูปแบบ 

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านยืนพื้นด้วยสีขาว ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา และแต่งเสริมตรงกลางด้วยไม้ฝาสีเขียวสดใส บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องปูพื้นเป็นสีขาว ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีเหลืองครีมดูสบายตา ฝ้าเพดานหลุมสีขาวแต่งไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบให้มีสีสัน ตรงกลางแขวนโคมไฟช่อที่ทันสมัย และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงลมให้ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ติดกัน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลตัดด้วยสีดำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังห้องมีสีสันสดใส สำหรับห้องแรกเป็นสีฟ้าเขียว และอีกห้องเป็นสีเหลืองครีม ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ผนังห้องติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

สุดท้ายจบลงด้วยห้องน้ำ ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้งาน ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก ส่วนกระเบื้องที่ใช้แต่งห้องเป็นโทนน้ำตาล แต่ละห้องมีช่องระบายอากาศเพื่อให้ภายในน่าอยู่ และติดตั้งสุขภัณฑ์อื่นๆที่หลากหลาย พร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหรั่ง รับเหมาสร้างบ้าน ต่อเติมทุกรูปแบบ