แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว ยิ่งโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Phonnapha Ketsin ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 93 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้าที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ในการสร้างบ้านใช้งบไปทั้งสิ้น 697,500 บาท ซึ่งก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา วัสดุที่ใช้เป็นเกรด A และ B ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.สุรินทร์

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 ซม. หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศฝังไฟดาวน์ไลท์ ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาล้วน หน้าบ้านสร้างบันไดขนาด 3 ขั้น ที่สะดวกต่อการใช้งาน

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลอย่างโดดเด่น รอบๆสร้างม้านั่งไว้ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล และข้างๆนั้นเป็นระแนงยาวสีส้ม อีกทั้งยังติดตั้งโคมไฟตามเสาหน้าบ้านให้พร้อมต่อการใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่าง เป็นบานกระจกทึบขอบบัวสีขาว

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องแต่งด้วยสีทูโทนคือสีน้ำตาลอ่อนกับเข้ม ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีดำ ตรงกลางแขวนโคมไฟช่อสุดหรู ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง เปิดเข้ามาภายในจะเห็นว่าห้องนี้ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ห้องนอนมีขนาดวกว้าง สว่าง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังหากแขวนผ้าม่านที่มีสีสัน ยิ่งเพิ่มความน่าอยู่ให้ห้องมากยิ่งขึ้น

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและโซนเปียก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังเน้นใช้กระเบื้องสีขาว-ดำ และตัดด้วยโทนน้ำตาล ห้องนี้มีขนาดพอเหมาะ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ พร้อมเข้าใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของตัวบ้าน ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง ซึ่งแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีเทา ด้านบนเคาน์เคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้สีขาวไว้เปิดออกไปหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin