บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบหลักแสน

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

แบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980 ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงที่สร้างด้านหน้า สำหรับพิกัดที่ตั้งของบ้านอยู่ที่ บ้านนาเยีย ต. นาเยีย อ. นาเยีย จ. อุบลราชธานี โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

รอบบ้านล้อมด้วยรั้วอย่างดี หลังคาออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท และติดตั้งฝ้าชายคารอบๆอย่างดี ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีเทากับสีน้ำตาล และเพิ่มกรอบกับระแนงยาวสีส้มสดใส บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทขนาดกว้าง เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และสะดวกต่อการใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำยาวมาถึงราวจับบันไดที่มีขนาด 3 ขั้น พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างทาทับด้วยสีเทาเข้ม และติดตั้งโคมไฟด้านบนที่พร้อมใช้งาน ส่วนประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเป็นสีขาวเด่น

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ ที่ผนังติดตั้งพัดลมไว้เพื่อช่วยระบายอากาศ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่างในยามค่ำคืน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ ดูสบายตา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเลือกใช้บานกระจกขนาดต่างกันอย่างเหมาะสม และจะมีห้องหนึ่งที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายใน

ต่อมาเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเข้ม ส่วนผนังโซนเปียกเป็นสีเทา และฝั่งโซนแห้งเป็นสีขาว ตรงกลางติดตั้งกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ และถูกติดตั้งตามตำแหน่งต่างๆอย่างเหมาะสม

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของตัวบ้าน ซึ่งกั้นด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้องมีขนาดใหญ่ สะดวกต่อการใช้งาน โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

หลังบ้านมีประตูไม้ที่สร้างบริเวณห้องครัว พร้อมบันไดที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทร : 089-5359896 (ช่างนุ)
Line ID : 0895359896

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980