บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น จากผลงานของ เฮือนล้านนา รับสร้างบ้านพร้อมจัดหาที่ดิน ที่สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขกขนาดใหญ่ และสร้างระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบในการสร้างประมาณ 764,500 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีฟ้า รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีเทาอ่อนๆ ฐานขอบล่างแต่งด้วยสีฟ้าสดใส ซึ่งเป็นโทนเดียวกับไม้ฝาที่กรุใต้ชายตา และตรงมุมด้านหน้ามีระแนงยาวสีส้มที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้าน ส่วนประตู หน้าต่าง เป็นกระจกสีทึบที่โดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ด้านข้างทั้งสองฝั่งกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีดำ ส่วนฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตามขอบให้สว่าง

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเหมือนกัน ส่วนผนังห้องแรกเป็นสีฟ้าสดใส และอีกห้องเป็นสีเทาเข้ม เข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่ติดตั้งโคมไฟสว่าง พร้อมใช้งาน หน้าต่างที่ผนังห้องมีขนาดต่างกัน นอกจากจะเปิดระบายอากาศง่าย ยังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วยเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องสวยหรู น่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดี ห้องที่สองมีขนาดกว้างกว่า จึงก่อผนังขนาดกะทัดรัด และต่อกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับใช้งานมีครบทั้งสองห้อง

สุดท้ายเป็นห้องครัว พื้นที่ใช้สอยของห้องมีขนาดกว้าง ภายในสว่าง น่าเข้าใช้งาน เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างน่ารัก และในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร : 088-2939062 (คุณมิวสิค)
FB : จิรนันท์ เทพจันทร์ตา

ขอบคุณที่มา: เพจ เฮือนล้านนา รับสร้างบ้านพร้อมจัดหาที่ดิน