ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่​ใช้สอย 65.75 ตร.ม. ขนาด 2 ​ห้องนอน​ 2​ ห้อง​นํ้า

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ที่ส่งมอบ​เป็น​ที่​เรียบร้อย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2​ ห้องนอน​ 2 ​ห้อง​นํ้า​ 1​ ห้องครัว​ 1​ ห้องโถง และระเบียง​หน้า​บ้าน พื้นที่​ใช้สอยมี​ 65.75 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างประมาณ 644,000​ บาท ณ พิกัด ต.วังไทร​ อ.คลองขลุง​ จ.กำแพง​เพชร โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงใหญ่หน้าบ้าน กั้นรอบๆด้วยระแนงยาวสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา กลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ส่วนระเบียงที่ต่อออกมาจากห้องนอน กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำเช่นกัน สำหรับประตู หน้าต่าง เป็นบานกระจกทึบที่มีขอบเป็นสีขาวเด่น

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีดำ ฝ้าเพดานหลุมมีขอบด้านในเป็นสีเทา และแขวนโคมไฟสวยตรงกลาง พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ภายในห้องนอนสว่าง และมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ เพื่อช่วยให้อากาศภายในคงที่

ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยมีขนาดพอเหมาะ ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำสลับกับสีขาว ส่วนด้านบนยังคงทาทับด้วยสีเทา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ รวมถึงพัดลมไว้คอยระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง มีประตูไม้น้ำตาลเปิดระบายอากาศออกมาหลังบ้านได้ กระเบื้องปูพื้นห้องเป็นฐานสีขาว ลายสีดำ เคาน์เตอร์สีดำล้วน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่​อ​สอบถาม​ : 0869980914​ (คุณ​พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้)
ID Line : 0869980914 ​(เอก​รัฐ​รับ​สร้างบ้าน)
เฟสบุ๊ค​ : พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้

ขอบคุณที่มา: เพจ เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ต่อเติมทั่วไป งานไฟ ฝ้า สี