แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 69 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน สำหรับวันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  1 ห้องโถง และสร้างระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยมี 69 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้มเข้าอยู่ 550,000 บาท ในการสร้างใช้วัสดุเกรดดกลาง เป็นผลงานของทีมงาน BTconstruction และถูกเผยแพร่โดยเจ้าของบ้าน คุณ Nuttarika Promaoy

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาวที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ดูมีเสน่ห์และน่าค้นหา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทาอย่างโดดเด่น รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ตรงกลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลม เช่นเดียวกับเสาหน้าบ้านที่พร้อมต่อการใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนประตู หน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง และรอบๆฝังไฟเรืองแสงสีเหลืองให้สว่าง

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง สว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตรงฝ้าเพดาน

ห้องนอนประตูไม้สีขาววงกบน้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ต่อมาเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องเน้นใช้กระเบื้องสีขาว คาดด้วยสีเทา และโมเสคสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้ภายในสว่าง

ประตูห้องน้ำ เป็นบาน PVC ลายดอกไม้ มีสีสันสดใส

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nuttarika Promaoy