ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ วุฒิชัย เทพโยธา ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย และตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย จาก”ทีมงาน เทพโยธา” ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และระเบียงที่ยาวตามตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 126 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 850,000 บาท พิกัด บ้านแนงมุด ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

ลักษณะภายนอก ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อน ใช้ไม้ฝาสีเทาเข้มกรุทับใต้ชายคา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีน้ำตาล ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ประตู หน้าต่างบานกระจก มีขอบบัวเป็นสีขาวที่โดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ยาวตามตัวบ้าน รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา และติดตั้งโคมไฟตามเสาหน้าบ้านเพื่อให้สว่างในยามมืดค่ำ

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ ผนังห้องทาทับด้วยสีขาว และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง หน้าต่างที่ผนังแขวนผ้าม่านสีเหลืองไว้อย่างโดดเด่น

ช่องทางเดืนในบ้านมีขนาดกว้าง และสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ฝังไว้ตามฝ้าเพดาน ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาว เข้ากับฝ้าเพดานเรียบ

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายที่น่ารัก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ผนังห้องกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว คาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว ผนังห้องทาทับด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน และจัดางเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และติดตั้งหน้าต่างไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

หลังบ้านมีประตูบานไม้น้ำตาลที่ติดตั้งไว้ เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก และจัดวางชุดเก้าอี้ม้าหินอ่อน เพราะพื้นที่ว่างด้านหลังมีขนาดกว้าง

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วุฒิชัย เทพโยธาา