แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านสวยหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน มานนท์ ออกแบบ ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 1 ล้านบาท โครงสร้างเสาหล่ออิฐมวลเบา ส่วนรายละเอียดอื่นที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 80 ซม.หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง โดยใช้กระเบื้องลอนคู่ ครอบข้างเป็นเมทัลชีลสีส้ม ผนังภายนอกทาทับด้วยสีฟ้าเทา กรุบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตรงระเบียงด้านหน้าโดดเด่นด้วยเหล็กกล่องสีส้ม พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านใ้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ และติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาวเทา ตรงกลางฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมที่พร้อมใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบบัวที่ขาวที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวครีม ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าอีกที ตามมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนตรงกลางใช้โคมไฟที่สวยหรู

ห้องนอนทั้งสาม ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังห้องมีสีสันสดใส สำหรับห้องแรกแต่งด้วยสีเทา ห้องต่อมาเป็นสีส้ม และห้องสุดท้ายดีไซน์ให้เป็นสีม่วง พื้นห้องยังคงใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว หน้าต่างรอบห้องมีขนาดต่างกัน และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังห้องดีไซน์ให้เป็นสีเขียวมิ้นต์ ยกเว้นผนังบริเวณเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทา ตัวเคาน์เตอร์มีขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่หน้าต่างมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ และไม่ไกลจากนั้นเป็นประตูไม้ไว้เปิดออกไปหลังบ้าน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC มีสีสันและลวดลายที่น่ารัก และตั้งอยู่ติดกัน ทั้งสองห้องใช้กระเบื้องในการกรุทับพื้นและผนัง ซึ่งใช้กระเบื้องที่มีลวดลายและโทนสีต่างกัน ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้ง โซนเปียก และติดตั้งสุขภัณฑ์อื่นๆอย่างหลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มานนท์ ออกแบบ