ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจากคุณ วุฒิชัย เทพโยธา ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องคร้ว  ระเบียงด้านหน้า และโรงจอดรถ โดยใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 790,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ สำหรับเจ้าของผลงานระบุว่า “รับเหมาก่อสร้างเขต โคราช บุรีรัมย์ สุรินทร์” 

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และผนังโซนหน้าบริเวณประตู แต่งด้วยลอฟท์ขัดมัน ระเบียงที่สร้างหน้าบ้าน สร้างม้านั่งไว้รอบๆ และกั้นบางส่วนด้วยเหล็กระแนง ส่วนพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาครีม

โรงจอดรถที่สร้างด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เสาที่เป็นโครงสร้างใช้เหล็กสีดำที่แข็งแรง ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ด้านหลังมีประตูไม้พร้อมบันได เพื่อใช้เข้า-ออกจากโซนนี้ได้อย่างสะดวก ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ขอบบัวสีขาว

ห้องโถงภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวน่าสัมผัส ผนังห้องสีขาว แต่งเสริมด้วยสีลอฟท์ขัดมัน และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ตามมุมติดตั้งโคมไฟทรงกลม ส่วนตรงกลางแขวนโคมไฟช่อที่สวยหรู ห้องนี้สว่าง สามารถเปิดระบายอากาศได้ทางหน้าต่าง

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง และสว่างด้วยแสงไฟจากไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ มุมครัว สร้างไว้ด้านหลัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังห้องนี้เป็นสีเทา ยกเว้นบริเวณเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว

ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลวงกบสีดำ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้อง ผนังเป็นสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว หน้าต่างกระจกใสขอบสีดำที่ผนัง นอกจากจะเปิดระบายอากาศ ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง น่าอยู่

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยกระเบื้องน้ำตาล ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : ช่างบอล 091-3494510

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วุฒิชัย เทพโยธา