แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่สนใจจะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้มีสีที่ดูเรียบง่าย สบายตา ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน จากผลงานของ ทีมงานโชคเจริญพร ในการสร้างบ้านหลังนี้ จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 1.1 ล้านบาท  หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมแบบบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเป็นทรงปีกนกมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อน ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และหน้าบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายสีเทา ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน มีขนาดกะทัดรัด ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้เปิดใช้งานในยามืดค่ำ ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำที่โดดเด่น ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงสว่าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาวที่มีลักษณะมันวาว ผนังเน้นเป็นกระจก ดังนั้นภายในจึงสว่าง ฝ้าเพดานเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ พื้นที่จุดนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง โทนสีที่ใช้แต่งผนังเป็นสีเทาอ่อนๆ หน้าต่างบานกระจกที่ผนังโดดเด่นด้วยขอบสีดำ สามารถเปิดระบายอากาศได้ง่าย และช่วยให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ต่อมาเป็นห้องน้ำ กระเบื้องที่ใช้แต่งพื้นและผนังเป็นโทนสีเทา แต่ผนังเป็นลายอิฐ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และติดตั้งหน้าต่างบานกะทุ้งไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ห้องนี้มีประตู้เปิดออกไปหลังบ้าน ภายในสร้างเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น เพื่อสะดวกต่อการทำความสะอาด

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พรชัย ประสงค์เงิน