แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

จริงอยู่ที่ว่ามีสถานที่มากมายที่ใช้อยู่อาศัยแทนบ้านได้ แต่เมื่อบ้านกลายเป็นตัวเลือกหลักที่ผู้คนนิยมสร้างใช้อยู่อาศัย วันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่งให้ทุกท่านได้ชมเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และมีมุมห้องรับแขกเล็กๆ ส่วนหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เจ้าของบ้านคุณ Sudarat Kaewyon ระบุว่า “ในการสร้างเหมาทั้งหลังพร้อมเข้าอยู่ รวมระบบไฟฟ้าปะปา และสุขภัณฑ์ (แต่ไม่รวมอุปกรณ์ตกแต่ง เช่น โคมไฟและตู้แขวนในห้องครัว) ใช้งบ 480,000 บาท” พิกัด บ้านสูบ อ.เมือง จังหวัดเลย

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ด้านหน้าของระเบียง ติดตั้งระแนงยาวสีส้มสดใส ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่สร้างไว้ด้านหน้ามีขนาดกว้าง รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น

ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังเป็นสีฟ้าอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานแขวนโคมไฟสวยที่ทันสมัย ห้องโถงนี้น่าอยู่ ทั้งสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องตกแต่งให้ต่างกัน ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องเป็นสีชมพู ตรงกลางฝ้าเพดานมีโคมไฟที่มีสีสัน และอีกห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวครีม ผนังแต่งด้วยสีทูโทน คือสีฟ้ากับสีฟ้าน้ำทะเล ทั้งสองห้องสว่าง เปิดระบายอากาศได้ทางหน้าต่าง

พื้นห้อง ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีฟ้าขาว ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยโมเสคสีฟ้า ซึ่งตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ น่าเข้าใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องนี้ทาทับด้วยสีฟ้าอ่อนๆ ยกเว้นบริเวณเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้อง ส่วนตัวเคาน์เตอร์เป็นโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานที่พร้อมใช้งาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sudarat Kaewyon