แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Warooth Warakornsiri ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานมีอย่างหลากหลาย ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 2 ห้องโถง มีลานกิจกรรมหน้าบ้านที่สามารถจอดรถได้ โดยใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 960,000 บาท พื้นที่ใช้สอยมี 105 ตารางเมตร ส่วนพิกัดที่ตั้งอยู่ที่ บ้านทมป่าข่า อ.โนนสะอาด จ .อุดรธานี 

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาดีไซน์ขอบให้เป็นสีน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อน แต่งฐานขอบล่างกับระแนงด้วยสีเทาเข้ม พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ลานกิจกรรมหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ซึ่งพื้นที่จุดนี้สามารถใช้เป็นที่จอดรถได้

ตามผนังรอบบ้านติดตั้งโคมไฟเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ตัวบ้านยกพื้นสสูงพอประมาณ เฉลียงด้านหน้าปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลอย่างโดดเด่น ส่วนบันไดหนึ่งขั้นเป็นกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ตรงกลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมอย่างสวยเด่น ส่วนประตู และหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาว

ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดโล่งกว้าง อีกทั้งยังสว่าง อากาศถ่ายเทสะดวก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีเทาอ่อนๆดูสบายตา โดยแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลม ส่วนขอบรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ ด้านหลังเป็นโซนครัว มีเคาน์เตอร์โทนน้ำตาลที่พร้อมใช้งาน และไม่ไกลจากนั้นมีประตูบานไม้ไว้เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้าน

ห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูห้องบานไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าต่างเป็นกระจกบานยาวลายตารางขอบสีขาว

ห้องน้ำ ภายในสว่าง เพราะใช้กระจกด้านเป็นผนังในบางส่วน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยลวดลายน่ารัก ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมต่อการเข้าใช้งาน

หลังบ้านมีประตูบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ประตูบานนี้ตั้งบริเวณโซนทำอาหาร นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังสะดวกต่อการเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลัง

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Warooth Warakornsiri