ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห่องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงด้านหน้าที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน งบประมาณที่ใช้ในการสร้าง จบที่ 730,000 บาท จากผลงานของ ทรัพย์ศิริ การโยธา ที่ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีส้ม ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และแต่งด้วยระแนงสีขาวอย่างโดดเด่น พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท โดยเฉพาะหน้าบ้านที่มีขนาดกว้าง และจัดวางกระถางต้นไม้ตกแต่งหน้าบ้านอย่างสวยงาม

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลกับสีครีม และด้านบนติดตั้งโคมไฟ รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟสวย และเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบให้มีสีสัน

ห้องนอน ประตูห้องบานไม้น้ำตาลตัดด้วยสีดำ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตูบาน PVC ลายดอกไม้ ภายในออกแบบพื้นให้ต่างระดับ ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ส่วนกระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นสีเทา และผนังใช้สีขาวสลับกับสีดำ ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างครบครัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งห้องที่น่าเข้าใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจโทร : 063-8534061 (Kเจมส์)
ID : jame15112541

ขอบคุณที่มา: เพจ ทรัพย์ศิริ การโยธา