ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น งบประมาณ 4.8 แสนบาท ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งผสมด้วยงานไม้ มาฝากให้ชมเป็นแนวทาง

บ้านโมเดิร์นหลังนี้สวยเด่นด้วยงานไม้ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Auy Sumalee (เจ้าของผลงาน) ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ระเบียงด้านหน้า และครัวนอก งบในการสร้าง เหมาแต่ค่าแรง รวมครัว รวมงานไม้ตกแต่ง อยู่ที่ 480,000 บาท ส่วนพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดชัยนาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเขียวอ่อนๆ แต่งขอบด้วยสีเหลืองมะนาว ส่วนบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้น้ำตาล เช่นเดียวกับประตูและผนังบริเวณนั้น ส่วนหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกทึบวงกบไม้

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก ระเบียงหน้าบ้านโดดเด่นด้วยระแนงยาวน้ำตาลที่เป็นโทนสีเดียวกับเสา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ และสร้างม้านั่งไว้รอบๆเพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถง ที่มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเหลืองครีมแต่งขอบด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์กลม ส่วนห้องนอนตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูห้องเป็นบานไม้

ห้องครัวด้านหลัง ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก ห้องครัวนี้ก่อผนังเพียงแค่ครึ่งล่าง อากาศจึงปลอดโปร่ง ระบายได้ดี พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ด้านข้างสร้างเคาน์เตอร์ยาวติดผนังที่สะดวกต่อการใช้งาน และใช้ไม้ระแนงน้ำตาลกั้นโซนนั้น เพื่อใช้งานเป็นกันสาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นผสมงานไม้หลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ตัวบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ สวย โดดเด่นด้วยงานไม้ไม่ซ้ำใคร สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Auy Sumalee