แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ กิ๊ก ธัญญวดี ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 550,000 บาท ซึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านยืนพื้นด้วยโทนสีครีมน้ำตาล ฐานขอบล่างแต่งด้วยสีฟ้ากับสีขาว และผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา ตัวบ้านยกพื้นสูง ระเบียงที่สร้างหน้าบ้านแต่งด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น ส่วนประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน มีห้องโถงขนาดกว้าง ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือใช้เป็นที่รองรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าสดใส เข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ห้องนี้มีขนาดกว้าง ด้านข้างสร้างเป็นห้องนอน ส่วนด้านหลังเป็นโซนของห้องครัว

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานกระจกลายดอกไม้ที่มีสีสันสดใส ภายในห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย  โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสรอบห้อง มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ยาวติดผนังที่พร้อมใช้งาน ด้านบนของเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังห้องแต่งด้วยสีฟ้าอ่อนกับเข้มอย่างลงตัว พร้อมติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก กิ๊ก ธัญญวดี