บ้านพักอาศัยชั้นเดียว ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย” สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคย ในวันนี้ทางเรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

โดยบ้านหลังนี้ มีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โทนสีที่ใช้ในการแต่งบ้าน เป็นโทนสีที่ดูสบายตา จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงานช่างวิลาศ  ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านคลองคูน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีฟ้าเขียว ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศและฝังไฟดาวน์ไลท์ ตัวบ้านสีครีมอ่อนๆ แต่งขอบด้วยสีเทา ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ รอบตัวบ้านถูกติดตั้งโคมไฟสีดำไว้เรียบร้อย ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีครีม ส่วนรอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เอ็นหลังพักกาย ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบด้านในสีขาว และขอบบัวนอกเป็นสีเทา

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีที่ดูสบายตาเหมือนผนังภายนอก สำหรับพื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาว และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอนประตูบานไม้สีเทาอ่อนๆ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีขนาดต่างกัน เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และรับแสงให้ห้องสว่าง ส่วนห้องใหญ่ที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว จึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังห้องกระเบื้องสีขาวคาดด้วยลายดอกโทนสีชมพูอย่างน่ารัก ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้อย่างครบครัน ส่วนข้างๆหน้าต่างระบายอากาศ ติดตั้งพัดลมไว้เพื่อช่วยให้อากาศภายในถ่ายเทมากยิ่งขึ้น

ต่อมาเป็นห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนด้านหลังของตัวบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเขียวขี้ม้าดูสบายตา ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์สีดำที่สะดวกต่อการใช้งาน ด้านบนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อทำความสะอาดง่าย และในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ