แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ออกแบบทันสมัย พื้นที่ใช้สอยมี 124 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

ซึ่งบ้านหลังนี้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตัวบ้านแต่งด้วยโทนสีที่ดูสบายตา ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถขนาดกว้าง ที่สามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างเริ่มต้นที่ 970,000 บาท พื้นที่ใช้สอยมี 124 ตร.ม. จากแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก รับเหมาก่อสร้าง รับถมที่ ทุกภาคของประเทศ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ตัวบ้านโทนสีเทา ด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และแต่งเสริมด้วยระแนงยาวสีดำ ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่สร้างไว้ด้านหน้าปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ประตูหน้าบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้ประตูกระจกใสที่ทันสมัย ซึ่งมีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ ส่วนขอบนอกเป็นบัวปูนสีขาว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท และปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาแบบโรงจอดรถ โรงจอดรถนี้มีขนาดกว้าง สามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน ส่วนหลังคาต่อยาวมาจากระเบียง ซึ่งเป็นทรงแบน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีเทา ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แขวนโคมไฟช่อที่ทันสมัยห้อยลงมา

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งแต่งเน้นใช้สีขาวสว่าง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังห้องมีขนาดใหญ่ สามารถเปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำกับสีเทา ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลสลับกับสีขาว และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ชักโครก อ่างล้างมือ ฝักบัว เป็นต้น

ห้องครัว ภายในสว่าง อากาศปลอดโปร่ง พื้นที่ใช้อสอยของห้องมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งานกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐเพื่อทำความสะอาดง่าย ด้านหน้ามีประตูกระจกเพื่อเปิดระบายอากาศ ส่วนด้านหลังเลือกใช้ประตูไม้สีขาว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาก่อสร้าง รับถมที่ ทุกภาคของประเทศ