บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน เฮือนล้านนา รับสร้างบ้านพร้อมจัดหาที่ดิน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างเสร็จเรียบร้อยด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 825,000 บาท ในการสร้างใช้ระยะเวลา 58 วัน ณ พิกัด ต.วัดขวาง อ.โพทะเล จ.พิจิตร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีฟ้าเทา แต่งเสริมด้านหน้าด้วยสีน้ำตาล และระแนงยาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาล้วน พื้นตัวบ้านถูกยกสูง บริเวณรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บันไดขึ้นบ้านจำนวนหลายขั้น และพื้นระเบียงขนาดกะทัดรัด ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำเพื่อความปลอดภัย ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้เหมือนกัน สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาวดำที่ตัดกันได้เป็นอย่างดี

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังห้องสีขาวทำให้ภายในสว่าง น่าอยู่ และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนห้องนอน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องดีไซน์ให้ต่างระดับ กระเบื้องที่ใช้ปูทับเป็นโทนเดียวกับผนัง ส่วนโซนอาบน้ำแต่งเสริมด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ และก่อผนังขนาดกะทัดรัดเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ ส่วนสุขภัณฑ์การใช้งานมีครบ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง อากาศถ่ายเทสะดวก เพราะมีช่องระบายทั้งทางทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน เคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดที่สร้างไว้ ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร: 088-2939062
FB :จิรนันท์ เทพจันทร์ตา

ขอบคุณที่มา: เพจ เฮือนล้านนา รับสร้างบ้านพร้อมจัดหาที่ดิน