ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางมาฝาก

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย พื้นที่ใช้สอยมี 133 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงด้านหน้า และเคาน์เตอร์ที่สร้างนอกบ้าน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 1.15 ล้านบาท โดยใช้ระยะเวลาในการสร้าง 105 วัน จากผลงานของ บุญเจริญ คอนสตรัคชั่น รับสร้างบ้านบุรีรัมย์

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาเข้ม ตัดด้วยระแนงสีส้มสดใส ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง บันไดและพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ กรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเขียว ใต้คานติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่าง ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบด้านในสีดำ และขอบนอกเป็นบัวปูนสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดประตูเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดโล่งกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าเข้มสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวติดตั้งโคมไฟให้สว่าง พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสามตกแต่งให้มีสีสัน อย่างห้องแรกเป็นผนังสีชมพูหวาน ห้องที่สองเป็นสีเทาเข้ม และห้องสุดท้ายเป็นสีฟ้า ทั้งสามเข้ากับฝ้าเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกรอบห้องติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้งาน กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่น่ารัก ผนังห้องแรกกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ และอีกห้องเป็นสีขาวกับสีเขียว ที่มีการ์ตูนลวดลายน่ารัก ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ด้านบนมีช่องระบายอากาศ ที่รับแสงให้ห้องสว่าง

ห้องครัวภายในบ้าน กั้นด้วยประตูกระจกขอบสีดำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่โชว์ลวดลายไม้อย่างโดดเด่น ผนังห้องทาทับด้วยสีเทา เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน หน้าต่างที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และมีประตูไม้เปิดออกไปหลังบ้าน

ด้านหลัง สร้างเคาน์เตอร์ และพื้นที่บริเวณนั้นกว้าง สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

Tel. 084-5375790 (ติ๊ก)

ขอบคุณที่มา: เพจ บุญเจริญ คอนสตรัคชั่น รับสร้างบ้านบุรีรัมย์