แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 74 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ สำหรับวันนี้มีหนึ่งบ้านที่จะมานำเสนอ ซึ่งเป็นไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

โดยบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ มีขนาดที่เหมาะสำหรับครอบครัวหลังเล็ก โครงสร้างภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงรอบบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ตัวบ้านกว้าง 9 ยาว 10.5 74 เมตร หรือพื้นที่ใช้สอย 74 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 550,000 บาท จากผลงานของคุณ ซิตี้ โมเดิร์น

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีมท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ โดยแต่งผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

รอบบ้านมีระเบียง ซึ่งมีพื้นเป็นลายไม้โทนน้ำตาล ระเบียงโซนด้านหน้าติดตั้งม้านั่งไว้ตรงมุม เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ ตามเสาที่เป็นเหล็กสีดำ ติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีเหลืองที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องโถงภายในบ้าน มีขนาดโล่งกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งเป็นสีเทาอ่อนๆ ผนังเป็นสีลอฟท์ลวดลายและโทนเดียวกับภายนอก ฝ้าเพดานหลุมสีขาวมีโคมไฟสวยห้อยลงมา พื้นที่ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ หน้าต่างบานกระจกที่ผนังแขวนผ้าม่านสีขาวไว้อย่างลงตัว

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ตรงมุมห้อง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งานยังประหยัดพื้นที่ ด้านบนของเคาน์เตอร์ปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นมีชั้นวางของ ตกแต่งด้วยรูปภาพอย่างลงตัว และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

หลังบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมา โดยใช้ไม้ฝากั้นผนังด้านข้าง และเทคอนกรีตพร้อมฉาบเรียบอย่างสวยงาม

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ซิตี้ โมเดิร์น