แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูง ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 950,000 บาท ซึ่งเป็นบ้านของคุณ Nichamon Nachonjan Ray ที่ได้สร้างไว้ ณ จ.นครสวรรค์

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีเทาอ่อน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทาเข้ม บันไดและระเบียงหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ส่วนรอบๆล้อมด้วยสแตนเลส และมีม้านั่งที่สร้างไว้เป็นที่นั่งพักผ่อน ส่วนเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน

ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ขอบอลูมิเนียมสีดำ ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้างพื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนขัดมัน ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง ห้องโถงมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนห้องนอนเลือกใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวกและอากาศปลอดโปร่ง ประตูห้องมีลวดลายที่น่ารัก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาดำ ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน ซึ่งกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลสลับกับสีขาว พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของตัวบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก และติดตั้งตู้ลอยไว้เก็บของ ในขณะประกอบอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ด้านหลังของตัวบ้าน สร้างบันไดที่มาพร้อมราวจับเพื่อความปลอดภัย ประตูบานนี้สะดวกต่อการเข้า-ออกจากโซนด้านหลัง ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nichamon Nachonjan Ray