แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้่นที่ใช้สอย 94 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาด 4-5 คน มาฝาก

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ก่อสร้างที่ บ้านสันมะแฟน อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และโรงจอดรถ ที่สามารถจอดรถได้ 1 คัน พื้นที่ใช้สอยไม่รวมชายคามี 94 ตร.ม. และใช้งบในการสร้างประมาณ 7.5-8 แสนบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟสีดำตามผนังด้านหน้า

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด โรงจอดรถหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องเช่นกัน ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบสีขาวที่ทันสมัย

หลังบ้านมีประตูไม้สีขาวที่ติดตั้งไว้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องแต่งด้วยสีทูโทน คือสีฟ้าเทาสว่างและโทนเข้ม ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาว ตรงกลางแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา และมีไฟเรืองแสงสีเหลืองตรงขอบที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ด้านหลังของห้องโถง จัดวางเคาน์เตอร์บาร์เพื่อกั้นโซนด้านหลังที่เป็นห้องครัว พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกและพร้อมต่อการใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำอย่างโดดเด่น และมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศเหมือนประตู

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องเช่นกัน ผนังห้องแต่งด้วยสีฟ้ากับสีเทา ซึ่งดูสบายตา และเข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่มีโคมไฟติดตั้งไว้ตรงกลาง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังห้องมีขนาดต่างกัน นอกจากจะระบายอากาศได้ดี ยังรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ สวยงาม น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังห้องโทนสีเทา กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้เพื่อให้ภายในสว่าง อากาศปลอดโปร่ง

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 082-623-2979, 062-290-3967 (ช่างเจมส์)

ขอบคุณที่มา: เพจ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน