ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 91 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในการสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ควรยึดตามสํานวนสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบ้านจะดีหรือไม่อย่างไร คนที่ได้รับผลมากที่สุดก็คือเจ้าของหรือผู้ที่อาศัยภายใน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บุญเจริญ คอนสตรัคชั่น รับสร้างบ้านบุรีรัมย์ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง โซนครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 91 ตร.ม. งบในการสร้างจบที่ 1.05 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

บรรยากาศรอบบ้านหลังนี้เงียบสงบ ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านแต่งด้วยสีขาวกับสีเทา และคาดด้วยระแนงยาวสีส้ม ตรงมุมเสาด้านหน้าโดดเด่นด้วยอิฐบล็อก

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยไม้น้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ฝ้าเพดานเป็นไม้ฝาน้ำตาล ที่ติดตั้งโคมไฟ ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีดำที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วบสีเทาสว่าง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาวฝังไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน และตรงกลางติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ด้านข้างสร้างเป็นโซนครัว ซึ่งเป็นครัวแบบเปิด เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้องเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างเป็นกระเบื้องลายตารางสีขาว ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอบกว้าง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลกับกระเบื้องเรียบสีเทา ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

Tel. 084-5375790 (ติ๊ก)

ขอบคุณที่มา: เพจ บุญเจริญ คอนสตรัคชั่น รับสร้างบ้านบุรีรัมย์