แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 62 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้านที่สร้างมาแต่ละหลัง ล้วนแต่มีประโยชน์เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่” สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านอีกครั้ง วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอ รับรองเลยว่าจะสวย ถูกใจหลายๆคน

ซึ่งบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 62 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ 650,000 บาท โดยสร้างขึ้น ณ พิกัด บ.ยางคำ อ.สว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร 

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา แต่งบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีส้ม และแต่งระแนงยาวด้านหน้าอย่างโดดเด่น พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ทั้งบันไดและพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล เช่นเดียวกับเสาเด่นด้านหน้า นอกจากนี้ยังกรุเสริมด้วยกระเบื้องลายอิฐอย่างโดดเด่น ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาวที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง

ห้องนอนประตูบานไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงให้ห้องสว่าง น่าอยู่

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของตัวบ้าน เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อทำความสะอาดง่าย และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายสานสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทากับสีขาว ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chaiya Saenthon