บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว โครงสร้างของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงด้านหน้า และโรงจอดรถกว้าง งบที่ใช้ในการสร้างเริ่มต้นที่ 850,000 บาท พื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัวบ้านมี 80 ตร.ม. และถ้ารวมโรงจอดรถมี 131 ตร.ม. จากผลงานการสร้างบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ซิตี้ โมเดิร์น โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ หลังคาออกบแบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งเสริมด้านหน้าด้วยขอบสีส้มสดใส และกระเบื้องสีดำ ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเหมือนโรงจอดรถกว้างด้านข้าง ส่วนระเบียงหน้าบ้านกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้สีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ซึ่งเพิ่มความสว่างให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

พื้นที่ของห้องโถงนี้ เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดพักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน เพราะทั้งกว้าง สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง ส่วนห้องนอนมีประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลืื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน แต่เป็นสีชมพูครีมคาดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน และมีช่องลมสำหรับระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของตัวบ้าน พื้หน้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้องสะดวกต่อการใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐ และมีตู้ลอยติดตั้งไว้ ในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูสีเทาที่เปิดออกไปหลังบ้าน

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ซิตี้ โมเดิร์น