แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 101.5 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

โดยบ้านหลังนี้ สวย น่าอยู่ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดพักผ่อน ตัวบ้านกว้าง ยาว 7×14.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 101.5 ตารางเมตร โดยใช้งบในการสร้าง 750,000 บาท ซึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

รอบบ้านถูกสร้างด้วยรั้วปูนอย่างดี ตัวบ้านหลังคายกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาต่างระดับออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านสีเทาเข้ม ตัดด้วยสีแดงสดใส ผนังบริเวณใต้ชายคาติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาวอย่างโดดเด่น

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา สร้างม้านั่งไว้รอบๆ และมีเหล็กดัดสีดำติดตั้งไว้ เสาโชว์ด้านหน้าติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องแต่งด้วยสีทูโทนสีขาวกับสีเขียวขี้ม้า ฝ้าเพดานหลุมเพิ่มไฟเรืองแสงให้มีสีสัน และติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลางให้สว่าง

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาล ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล และปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวแต่งฐานขอบล่างด้วยวงกบสีดำ หน้าต่างรอบๆเปิดระบายอากาศได้ดี และมีเหล็กดัด และบานมุ้งลวดอย่างดี

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ด้านบนและผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังระบายอากาศได้ดี และมีพัดลมติดตั้งไว้ตรงมุม

ห้องน้ำ ทั้งสองน่าเข้าใช้งาน กระเบื้องที่ใช้แต่งห้องเป็นสีขาวกับสีเทา และติดตั้งกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chaiwat Thongsaeng