ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่สนใจจะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงานฅนรักบ้าน (หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ส่วนด้านหน้ามีระเบียงขนาดกว้างที่เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดพักผ่อน ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านนาเรือง ต.นาเรือง อ. นาเยีย จ. อุบลราชธานี โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บรรยากาศโดยรอบของบ้านหลังนี้ เงียบสงบและน่าอยู่ ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านมีสีสันสดใส ยืนพื้นด้วยสีขาวและแต่งเสริมด้วยสีฟ้ากับสีชมพู ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงราวจับบันได ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล เสาโชว์ด้านหน้าแต่งด้วยสีน้ำตาลและติดตั้งโคมไฟ ส่วนประตู หน้าต่างบานกระจกใส ภายนอกมีเหล็กดัดติดตั้งไว้เรียบร้อย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังสีครีมอ่อนๆ เข้ากับฝ้าหลุมสีขาว บริเวณห้องโถงรับแขกตรงกลางแขวนโคมไฟช่อที่สวยหรู ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และแขวนผ้าม่านสีน้ำตาล-ขาว อย่างโดดเด่น

ด้านหลังของห้องโถง แขวนโคมไฟช่อห้อยลงมา และจัดวางโต๊ะยาวไว้ ส่วนด้านหลังมีประตูกระจกบานเลื่อนเพื่อเปิดออกไปยังระเบียงหลังบ้าน

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง นอกจากจะระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ยังรับแสงให้ห้องสว่าง น่าอยู่

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับโทนน้ำตาล ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องหลากสีสัน และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 089-5359896 (ช่างนุ)
ID Line : 0895359896

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980