แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

ตัวอย่างบ้านมาจากผลงานของ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน และได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องพระ 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงด้านหน้า ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยไม่รวมชายคา 93 ตร.ม. งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 8-9.5 แสนบาท โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านโฮ่ง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ลักษณะภายนอก ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านข้างมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ตัดด้วยกระเบื้องหินทรายสีน้ำตาลโซนด้านหน้า ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า ระเบียงหน้าบ้าน แต่งเสาด้วยกระเบื้องหินทรายเช่นกัน และปูทับพื้นด้วยกระเบื้องสีเทามีลวดลาย

ประตูหน้าบ้าน เลือกใช้บานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีขาว ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ซึ่งเข้ากับผนังสีเทาฐานขอบล่างสีขาวได้เป็นอย่างดี ฝ้าเพดานหลุมแขวนโคมไฟช่อตรงกลางอย่างสว่าง รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน

ช่องทางเดินในบ้านไปยังห้องต่างๆ

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานเรียบที่ติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง นอกจากจะระบายอากาศได้ดี ยังรับแสงเพิ่มความสว่างให้ภายในได้อีกด้วย

ส่วนห้องนอนใหญ่ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในห้องนั้นได้มากยิ่งขึ้น และเนื่องจากตั้งอยู่โซนด้านหลัง จึงมีประตูกระจกบานเลื่อนสีใสเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้อีกด้วย

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งใช้กระเบื้องลายโทนสีน้ำตาลอ่อนที่ดูสบายตา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ เช่น ฝักบัว ชักโครก อ่างล้างมือ เพื่อให้สะดวกและพร้อมต่อการเข้าใช้งาน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่งและมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว รวมถึงผนังแถวๆนั้น ตัวเคาน์เตอร์สะดวกต่อการใช้งาน ห้องนี้นอกจากจะมีหน้าต่าง ยังสามารถเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านจากทางประตูได้อีกด้วย

ซึ่งประตูหลังบ้านเป็นบานไม้สีขาว ดังนั้นจึงตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายนอกมีบันไดที่ก่อไว้เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และเทคอนกรีตเป็นฟุตบาททั่วรอบบ้าน เพื่อช่วยเสริมความแข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 082-623-2970, 062-290-3967 (ช่างเจมส์)

ขอบคุณที่มา: เพจ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน