แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตระดับหนึ่งที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงปีกนกมาฝาก

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์ พร้อมเข้าอยู่ด้วยงบ 9.3 แสน – 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงปีกนก พื้นที่ใช้สอยของบ้านไม่รวมชายคามี 105 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องพระ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง จากผลงานของ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน ที่สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านดอนแก้ว อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงปีกนกมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลเข้ม ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อนที่ดูสบายตา และเทพื้นรอบๆบ้านเป็นลานฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงกะทัดรัดหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ด้านข้างกั้นด้วยเหล็กกล่องสีดำ ส่วนผนังอีกฝั่งกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ตามผนังหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว ส่วนประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกทึบ ขอบบัวสีขาวเด่น

จากประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาวแขวนโคมไฟช่อตรงกลาง รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ และเสริมไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังห้องนอนเป็นสีขาวสว่าง เช่นเดียวกับฝ้าเรียบสีขาว หน้าต่างบานกระจกที่ผนังห้อง นอกจากจะมีบานมุ้งลวดแล้ว ยังแขวนผ้าม่านสีเทาเข้มเพื่อช่วยบดบังแสงแดด ลดความร้อน

ห้องครัว ทำอาหารได้อย่างสะดวก เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ทรงตัวแอลติดผนัง โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างใช้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อทำความสะอาดง่าย และเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้อากาศระบายได้ดี

ห้องน้ำ ใช้กระเบื้องลายโทนสีเทาในการแต่ง ตรงกลางห้องติดตั้งกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ ผนังฝั่งอาบน้ำดีไซน์ให้มีชั้นวางของสุดเก๋ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และข้างๆช่องหน้าต่างมีพัดลมเพื่อคอยระบายอากาศให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ด้านข้างโซนหลัง มีประตูไม้สีขาว เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนหลังบ้านได้อย่างสะดวก

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 082-623-2970, 062-290-3967 (ช่างเจมส์)

ขอบคุณที่มา : เพจ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน