บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้ได้รู้จัก

โดยบ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยมี 110 กว่าตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 950,000 บาท ในการสร้างก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์

ตัวบ้านล้อมรอบด้วยรั้วปูนอย่างดี หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านสีฟ้าเทา ตัดด้วยสีน้ำเงินของไม้ฝาใต้ชายคาและฐานขอบล่าง ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาท โดยเฉพาะหน้าบ้านที่มีขนาดกว้าง

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน โคมไฟที่ติดตั้งไว้ตรงฝ้าเพดานเป็นทรงกลม ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีครีมแต่งฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีน้ำเงิน หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ยังรับแสงให้ห้องสว่าง น่าอยู่

พื้นที่ภายในบ้าน

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นแบบห้องโถง พื้นที่ใช้สอยของห้องทั้งสองมีขนาดกว้าง น่าอยู่

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกระเบื้องสีขาวตัดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างลงตัว และมีช่องลมทั้งคอยระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินแบบห้องน้ำ เคาน์เตอร์สีขาวทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งานมีขนาดกว้าง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังห้อง นอกจากจะรับแสงให้ห้องสว่าง ยังระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

หลังบ้าน มีพื้นที่ว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่ซักล้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ประตูที่ใช้เปิดออกมาจากภายในเป็นบานไม้สีขาวขอบสีดำ ซึ่งตั้งอยู่ในจุดของห้องครัว

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง