แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณหลอดอำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยตัวบ้านมี 60 ตร.ม. จบด้วยงบก่อสร้าง 6 แสนต้นๆ โดยทีมงานช่างวิลาศ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้มีสีสันสดใส หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้าหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศและแต่งขอบด้วยสีส้ม ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส ตัดด้วยสีส้มของไม้ฝาใต้ชายคาได้เป็นอย่างดี พื้นหน้าบ้านและด้านข้างเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านจัดวางกระถางต้นไม้ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ประตูไม้สีขาวหน้าบ้านที่ติดตั้งไว้ จุดนั้นเป็นโซนของห้องครัว ผนังด้านข้างใช้เป็นไม้ระแนงสีส้มเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวก

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดและระเบียงขนาดกะทัดรัดที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล รอบๆจัดวางม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และมีโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน

ประตูใหญ่เข้าบ้าน เป็นบานกระจกใสขอบสีขาว พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องสีเทาแต่งขอบล่างด้วยโทนน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมเสริมขอบด้วยสีม่วงเพื่อให้มีสีสัน และตรงกลางติดตั้งโคมไฟสวยที่ทันสมัย เจ้าของบ้านได้นำเก้าอี้โซฟามาวางไว้นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก โดยที่ใช้กระเบื้องสีขาวกรุผนังและคาดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านข้างของตัวบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลมีลวดลาย ผนังห้องสีเทาอ่อนๆ โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์ยาวสีดำ และไม้ระแนงสีส้มที่ใช้กั้นผนังบริเวณนั้น บนเคาน์เตอร์มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และติดตั้งซิงค์ล้างจานที่พร้อมใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนฟ้าส้มหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ