บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางมาฝาก

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง ซึ่งได้ส่งมอบให้เจ้าของเสร็จเรียบร้อย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงยาวด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 139 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 1.4 ล้านบาท ในการสร้างผนังก่อด้วยอิฐแดงทั้งหลัง ส่วนหลังคาเป็นเมทัลชีทที่มีฉนวนกันความร้อน

ตัวบ้านถูกล้อมรอบด้วยรั้วอย่างดี ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านสีเทาอ่อนแต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำเป็นบางส่วน และติดตั้งม้านั่งไว้ใช้เป็นจุดพักผ่อน ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมให้สว่าง ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย

หน้าต่างและประตูบานกระจกใสขอบสีขาว เปิดเข้ามาในบ้านจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีครีมดูสบายตาและแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวมีโคมไฟสวยหรู และไฟดาวน์ไลท์ที่่พร้อมใช้งาน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง และสว่าง

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังห้องมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีขาว ซึ่งเปิดใช้งานง่าย และระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวยู ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างมีพื้นที่กว้างสำหรับเก็บของ ที่ผนังติดตั้งตู้ลอย เครื่องดูดควันที่พร้อมใช้งาน ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำเพื่อให้ทำความสะอาดง่าย และไม่ไกลนักมีประตูไม้เพื่อเปิดระบายอากาศออกไปด้านหลัง

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ กระเบื้องที่ใช้กรุผนังห้องเน้นเป็นสีขาวสว่างคาดด้วยสีเทา และโทนสีเขียวลายใบไม้ ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ชักโครก ฝักบัว อ่างล้างมือ เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0968076240
Line ID : 0861470490

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง