แบบบ้านพักอาศัยชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้าน บ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย จากผลงานของทีมงาน กันทรลักษ์ก่อสร้าง ที่สร้างเสร้จและมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 125 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.2 ล้านบาท ณ พิกัด บ.สวาย อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมแบบบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนชั้นด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อนแต่งสลับด้วยสีเทาเข้ม และตัดด้วยระแนงสีส้มสดใสหน้าบ้าน ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บันไดขึ้นบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาแบบพื้นเฉลียง ด้านข้างของเฉลียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงกลางฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

โรงจอดรถด้านข้าง มีเสาเป็นเหล็กระแนงสีดำที่แข็งแรง ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ส่วนฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมเช่นกัน

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก โดยห้องนี้มีขนาดกว้าง แต่งแต้มด้วยโทนสีที่ดูสบายตา ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้อง ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว นอกจากจะมีโคมไฟสว่างยังเพิ่มไฟเรืองแสงให้ห้องมีสีสัน น่าอยู่

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาลตั้งอยู่ตรงข้ามกัน และกั้นด้วยห้องน้ำ ภายในห้องสว่าง มีพื้นที่กว้าง และแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกขอบสีดำที่ผนังมีจำนวนหลายบาน เปิดระบายอากาศได้ดี นอกจากจะแขวนผ้าม่านแล้วยังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องล้วน ผนังสีเทาอ่อนๆคาดด้วยกระเบื้องโมเสค ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ผนังโซนด้านหลัง ซึ่งน่าจะเป็นโซนของห้องครัว ผนังบางส่วนใช้ไม้ระแนงน้ำตาลเพื่อให้ภายในอากาศปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและสนใจสอบถามรายละเอียดอื่นเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์ติดต่อ 0822092603
ID line 0822092603

ขอบคุณที่มา: เพจ กันทรลักษ์ก่อสร้าง