ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม.

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Piyanut Jantawong ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 75 ตารางเมตร และใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 850,000 บาท บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ส่วนภายในของบ้านจะเป็นอย่างไร เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ส่วนรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ด้านหน้ามีระแนงยาวติดตั้งไว้อย่างโดดเด่น ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ประตูบ้านกับหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสขอบสีดำที่ทันสมัย ส่วนบันไดขึ้นบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้มอย่างงดงาม

ตามผนังหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน พื้นรอบบ้านของด้านหน้าและด้านข้างเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูกระจกหลังบ้านถูกสร้างไว้พร้อมบันได เพื่อให้ง่ายต่อการเข้า-ออกจากโซนด้านหลัง

ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง จุดนี้สว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดรวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเทา ผนังสีครีมน้ำตาลดูสบายตา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ห้องต่างๆในบ้าน แบ่งเป็นสัดเป็นส่วนอย่างลงตัว

ห้องนอนประตูบานไม้ ภายในออกแบบบเน้นความเรียบง่าย และแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นแบบห้องโถง ทั้งพื้นห้องและผนัง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ตรงกลาง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีขอบเด่นเป็นสีดำ และแขวนผ้าม่านที่โทนสีเข้ากันกับผนัง

ห้องนอนใหญ่ ดีไซน์ให้มีห้องน้ำภายในตัว ซึ่งใช้ประตูไม้สีขาว ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สว่าง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดต่างกัน และแขวนผ้าม่านยาวไว้เพื่อช่วยบดบังแสงแดด ลดความร้อน

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นและกรุผนังมีโทนสีเข้ากัน ซึ่งดูสบายตา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม : โทร 084-262-9779, 085-7429180

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Piyanut Jantawong