บ้านพักอาศัยชั้นเดียว ออกแบบลงตัว งบประมาณ 7 แสนกว่าบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านหลังสวยนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และสร้างระเบียงด้านหน้าเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน งบที่ใช้สร้างอยู่ที่ 7 แสนกว่าบาท จากผลงานของ ทีมงานช่างวิลาศ พิกัดก่อสร้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

บ้านหลังนี้เป็นรูปทรงตัวแอล ลักษณะภายนอกออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศและแต่งขอบด้วยสีส้ม ผนังบ้านสีเหลืองน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ส่วนพื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาทขนาดกว้าง

ตัวบ้านยกพื้้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย และกั้นบางส่วนด้วยระแนงสีขาว ตามเสาติดตั้งโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่างบานกระจกมีขอบรอบๆเป็นสีขาวเด่น

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าสดใสแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมขอบสีน้ำตาล ฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆให้สว่าง ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนเลือกใช้ประตูไม้สีขาว ส่วนห้องน้ำเป็นบาน PVC ที่มีลวดลายน่ารัก

พื้นที่ใช้สอยของห้องน้ำมีขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ซึ่งเป็นลายหินอ่อนสีขาวสว่าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีพัดลมตรงมุมห้องเพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลัง เป็นครัวแบบสมัยใหม่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ผนังยังคงใช้สีฟ้าอ่อน เข้ากับเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลโทนน้ำตาล ที่ผนังมีตู้เก็บของ เครื่องดูดควัน และหน้าต่างที่ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ ส่วนประตูสะดวกต่อการเข้า-ออกจากโซนหลังบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ