ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงานช่างคมสัน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียวเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก แต่ฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้าง 690,000 บาท โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านโคกเบง ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ตัวบ้านตั้งเด่นอยู่กลางทุ่งนาสีเขียวขจี บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ เย็นสบาย หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีเทาเข้ม ฝ้าชายคาฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านสีน้ำเงินเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ส่วนประตู หน้าต่างบานกระจกมีขอบเป็นสีขาวเด่น

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น พร้อมติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ด้านบน

พื้นที่จอดรถมีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและทำความสะอาด ฝ้าเพดานจุดนี้ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้หลายดวง รอบๆใต้ชายคามีไม้ระแนงเป็นกันสาดยาวมาจากระเบียง ด้านหลังมีประตูไม้สีขาวไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จากประตูกระจกบานเลื่อนขอบสีขาวหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกสว่าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวน่าสัมผัส ผนังห้องทาทับด้วยสีครีมขอบล่างวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมแขวนโคมไฟสวยตรงกลาง และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และห้องที่สองสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ มีจำนวน 2 ห้อง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน และกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ดูสบายตา ส่วนสุขภัณฑ์การใช้งานมีครบ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ห้องนี้ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานตั้งอยู่ตรงมุมห้อง ประหยัดพื้นที่ ตัวเคาน์เตอร์โทนสีดำ ตัดกับกระเบื้องสีขาวที่กรุทับผนังโซนนั้นได้เป็นอย่างดี และในขณะประกอบอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูหลังบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่แต่งแต้มด้วยโทนสีที่ดูสบายตา ตัวบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang