ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 107 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านสวยหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Phonnapha Ketsin พื้นที่ใช้สอย 107 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ตัวบ้านยกพื้นสูง 80 ซม. บันไดมี 5 ขั้น จบด้วยงบก่อสร้าง 856,000 บาท โดยใช้วัสดุเกรดกลางมาตรฐานทั่วไป สำหรับพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

บ้านหลังนี้สวยเด่นสะดุดตา หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ผนังบ้านสีเทาอ่อน แต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม ตัวบ้านยกพื้นสูง แต่งบันไดและพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล รอบระเบียงมีม้านั่งกั้น เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งเสริมด้วยสีส้มอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟด้านบนให้สว่าง

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดโล่งกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังสีเทาดูสบายตา ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม ตรงกลางแขวนโคมไฟช่อที่ทันสมัย

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องใหญ่ที่มีระเบียงยื่นออกมาด้านหน้า ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ภายในของห้องนี้ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูที่เปิดออกไปยังระเบียงใช้บานกระจก ซึ่งระเบียงด้านหน้ากั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีขาว

ห้องน้ำ ก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งและโซนเปียก กระเบื้องปูพื้นเป็นลายสก๊อตสีขาวกับสีดำ ผนังห้องแรกกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนและคาดด้วยสีเทา ส่วนผนังอีกห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล และผนังลอฟท์ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีพัดลมคอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ห้องนี้มีพื้นที่กว้างไม่ต่างกัน เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนังเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ รอบๆเคาน์เตอร์มีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศ และไม่ไกลนักมีประตูไม้สีขาวใช้เป้นทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin