แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่ได้เลือกมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวจากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บริษัท พีเจ รับสร้างบ้าน จำกัด ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงยาวด้านหน้า โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ.หนองแสง อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทาตัดด้วยบัวสีขาว และบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำอย่างโดดเด่น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล เช่นเดียวกับโทนสีของกระเบื้องหินทรายกรุเสา ส่วนด้านบนมีโคมไฟ

จากประตูกระจกบานเลื่อนขอบสีดำหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังห้องสีฟ้าเทาแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ห้องนี้สว่าง สดใส อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้ ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกขอบสีดำที่ผนัง นอกจากจะเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวกแล้ว ยังรับแสงเพิ่มความสว่างให้ภายในได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากกระเบื้องปูพื้นที่เป็นแบบเรียบสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ซึ่งด้านบนมีช่องลมคอยระบายอากาศ สุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ ส่วนประตูห้องเป็นบาน PVC สีขาว

หลังบ้านมีประตูไม้ไว้เปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ใน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 0989689942

ขอบคุณที่มา: เพจ บริษัท พีเจ รับสร้างบ้าน จำกัด